4 Giây - Để thay đôi những thói quen xấu và đạt được kết quả như mong muốn./ Peter Bregman; Thế Anh dịch

Thứ sáu - 26/06/2020 16:13 162 0
Có bao giờ bạn thực hiện những hành động với ý định tốt nhưng sau đó lại nhận về kết quả trái với mong đợi? Bạn tìm cách an ủi một người bạn nhưng vì nguyên nhân nào đó khiến cho họ lo lắng hơn. Bạn động viên đội ngũ nhân viên nhưng lại làm họ thêm nản lòng do cách diễn đạt không hợp lý. Làm thế nào để giải quyết những tình huống như vậy? Tất cả những gì bạn cần chỉ là 4 giây. 4 giây là khoảng thời gian cần thiết để thực hiện một hơi thở. Khoảng lặng ngắn ngủi ấy là để nhận ra sai lầm và thực hiển sự điều chỉnh nhỏ. Trong 4 Giây - Để Thay Đôi Những Thói Quen Xấu & Đạt Được Kết Quả Như Mong Muốn, Peter Bregman sẽ giúp bạn thay thế các phản ứng làm tiêu tốn thời gian va sức lực bằng những thói quen và hành vi mới để đạt được kết qua mong muốn.
4S
4 giây để có được thói quen tốt hơn đây không phải là vấn đề khó giải quyết. Thật ra những gì bạn cần chỉ là 4 giây. 4 giây là khoảng thời gian cần thiết để thực hiện một hơi thở. Khoảng lặng ngắn ngủi ấy là để nhận ra sai lầm và thực hiện thay đổi nhỏ.
Với cuốn sách này, sẽ hướng dẫn bạn cách làm việc có chiến lược và có chủ đích, nhằm tập trung vào những điều hợp lý, giúp bạn biết cách ứng dụng khi đang trong tình trạng căng  thẳng
Sách gồm 3 phần: 
Phần 1: “Thay đổi những mặc định tư duy”  bạn sẻ học được cách giành lại khả năng kiểm soát các hành vi và hành động – ngắn hạn cũng như dài hạn để phục vụ những lợi ích lớn lao nhất, đưa bạn hướng đến các mục tiêu, và giúp bạn hạnh phúc. Bạn sẽ học được cách kiềm chế tính bốc đồng và những cám dỗ. Bạn sẽ trở nên điềm tĩnh và thư thái hơn. Lời khuyên ở phần 1 giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình.
Phần 2: “ Củng cố các mối quan hệ”, bạn sẽ tăng cường khả năng xử lý các cảm giác khó chịu của chính mình và của người khác - và  sẽ trở nên thành thạo trong việc phản ứng có lợi trong những cuộc nói chuyện khó khăn. Lời khuyên ở phần 2 sẽ giúp bạn trở nên thân thiết với những người xung quanh.
Phần 3: “ Tối ưu hóa các thói quen” bạn sẽ học được cách làm việc và lãnh đạo – được truyền động lực, lòng trung thành, và sự tận tâm từ những người xung quanh. Bạn sẽ thân thiện với đồng nghiệp hơn hoặc không tỏ ra chống đối, mà sẽ tích cực năng nổ, hỗ trợ mọi người trong tổ chức. Lời khuyên ở phần 3 sẽ giúp bạn lãnh đạo một cách dũng cảm, đáng tin cậy và hiệu quả.
Tôi hy vọng quyển sách này sẽ giúp bạn khắc phục những thói quen và những hành vi không tốt cho mục đích của bạn. Sách hiện có tại Phòng Phục vụ - Thư viện Bình Phước. Xin trân trọng giới thiệu và phục vụ bạn đọc./.
Hằng Nga – Phòng Nghiệp vụ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những sách mới hơn

Những sách cũ hơn

Mời quảng cáo
thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay3,848
  • Tháng hiện tại402274
  • Tổng lượt truy cập5670074
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này hoạt động như thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây