Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam

Thứ tư - 14/08/2019 15:30 32 0
Triển lãm được tổ chức nhằm phát triển hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, thu mua linh kiện, phụ tùng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Sáng nay 14-8, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra đồng thời 2 sự kiện gồm: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo và phụ tùng công nghiệp lần thứ 11 (2019). 

Đây là những triển lãm do Reed Tradex - nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á và Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) cùng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương tổ chức. 

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam ảnh 1
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc triển lãm

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hiện nay nền công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, song vẫn còn nhiều hạn chế. Tình trạng nhập siêu phụ tùng, linh kiện còn lớn. 

Với nỗ lực phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản, thông qua chuỗi triển lãm này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục gặp gỡ, giao thương với các đối tác Nhật Bản để cùng hợp tác, chuyển giao công nghệ. 

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam ảnh 2
Trưởng đại diện Jetro của Nhật Bản phát biểu tại triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Hironobu Kitagawa- Trưởng đại diện, Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội, cho biết: "Các nhà đầu tư Nhật Bản đánh giá thị trường Việt Nam vẫn là nơi đầu tư hấp dẫn, có khoảng 70% nhà đầu tư Nhật Bản bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam". 

Theo ông Hironobu Kitagawa, tỷ lệ thu mua các phụ tùng, linh kiện của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam đã gia tăng đáng kể từ năm 2010 và tỷ lệ này hiện nay đã vượt Malaysia, tuy nhiên vẫn thua các thị trường như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia... nên các doanh nghiệp vẫn phải nhập khẩu linh kiện chính từ nước ngoài. 

“Triển lãm được tổ chức nhằm phát triển hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, thu mua linh kiện, phụ tùng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”- ông Hironobu Kitagawa nói. 

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam ảnh 3
Các bên tham gia lễ cắt băng khai mạc

Triển lãm đã thu hút được hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ... Triển lãm này là cơ hội để các nhà cung cấp linh kiện Việt Nam có thể kết nối với các nhà chế tạo Nhật Bản, cùng nhau tăng cường hợp tác. 

VĂN PHÚC

Sưu tầm: Mỹ Hương
Xem nội dung gốc tại: http://www.sggp.org.vn/doanh-nghiep-nhat-ban-muon-tang-cuong-mua-linh-kien-cua-viet-nam-610641.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mời quảng cáo
thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay3,691
  • Tháng hiện tại176682
  • Tổng lượt truy cập1561163
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này hoạt động như thế nào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây